11.05.2556

แอดมินก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทางโซนี่ปล่อยอัพเดทมาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เมื่อกี้พอต่อเน็ตจะเข้า PSN Store ระบบก็แจ้งให้อัพเดทแล้วครับ โดยจะเป็น System software เวอร์ชั่น 3.0 ซึ่งจากการหาข่าวล่าสุดก็พอจะทราบว่า firmware ล่าสุดของ PSVita นั้นมีการปรับปรุงดังต่อไปนี้ คือ

PS4 Link
แอปพลิเคชั่นที่เพิ่มเติมเข้ามาในหน้า home screen ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถรีโมตเพลเล่นเกมบน PS4 ได้ นอกจากนี้ความสามารถอีกอย่างหนึ่งก็ คือ sync เกมจาก PS4 มาเล่นบนหน้าจอของวิต้า (เกมบน PS4 นั้นจะต้องมีฟีเจอร์ที่รองรับการเล่นบนหน้าจอที่สองด้วยนะครับ รายละเอียดหากมีเพิ่มเติม จะเอามาแจ้งให้ทราบกันภายหลัง)

Parental Controls
อีกหนึ่งแอปที่เพิ่มเติมเข้ามาในหน้า home screen เช่นกัน หลัก ๆ ก็คือการตั้งค่าควบคุมการ access ข้อมูลในเครื่องเรา เช่น เกม (ตั้งค่าเวลาเล่นเกม เช่น เล่นไม่เกิน 1 ชั่วโมง หรือ เฉพาะวันหยุด) ,วิดีโอ , เว็บ browser เป็นต้น

Photos
ถ่ายภาพแบบ Panoramic ได้ (ผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการถ่ายรูปเท่าไหร่ เข้าใจว่าว่าแนวพาโนราม่า มั้งครับ เพื่อน ๆ ลองเล่นดู

Friends
ปรับปรุงโดยเพิ่ม tab ขึ้นมาดังนี้
  • Find Player on PSN
  • Friends
  • Friend Requests
  • Players Blocked
  • Messages
Messages
ปรับปรุงใหม่ให้สามารถส่งข้อความหาเพื่อนที่เล่นเกมบน PS4 หรือ mobile devices อื่น ๆ ที่ติดตั้ง PlayStation App ได้

Party
เปลี่ยนรูปไอคอนเป็นแบบใหม่ มีการปรับปรุงให้สามารถ chat แบบ voice และ Text กับ PS4 ได้
The icon for the Party application has been changed. You can now voice chat and text chat with friends and players on PS4.

Email
สามารถ sync รายชื่อเข้ามาได้ โดยเลือก Contact List > Options > [CardDAV Settings] > [Add CardDAV Account] จากนั้นทําตามคําแนะนําที่ปรากฏบนหน้าจอ

Settings
ต่อไประบบจะดาวน์โหลดอัพเดทให้เลยอัตโนมัติ

ภาษาไทย
ยังไม่รองรับเช่นเคย

อื่น ๆ ยังมีอีกครับ เช่นระบบ Trophy , PS3 , การโอนถ่ายข้อมูลจาก Content Manager ซึ่งก็มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นเช่นกัน


ข้อมูลโดย : PSVita Cheats

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น